หากต้องการทำงานประเภทเอกสาร จดหมาย หรือรายงาน ทุกคนก็ต้องนึกถึงโปรแกรมอย่าง Microsoft Word มาเป็นอันดับแรก ๆ แน่นอน ซึ่งเจ้า Microsoft Word ก็มีฟังก์ชั่นการทำงานหลาย ๆ อย่าง อยู่ภายในโปรแกรม บางฟังก์ชั่นที่ใช้งานกันบ่อย ๆ ทาง Microsoft ก็จะมี คีย์ลัด ให้สามารถกดเพื่อใช้งานฟังก์ชั่นที่ต้องการได้ทันที และช่วยลดเวลาในการทำเอกสารให้กับผู้ใช้งานได้อย่างมาก

ดังนั้นในตารางนี้ได้รวบรวมคีย์ลัด ของ Microsoft Word ที่สำคัญ ๆ และน่าจะได้ใช้งานบ่อย ๆ มานำเสนอครับ

คีย์ลัดการทำงานของคำสั่ง
Ctrl + Nใช้สำหรับสร้างเอกสารใหม่
Ctrl + Oเปิดไฟล์เอกสาร
Ctrl + Sบันทึกไฟล์เอกสาร
Ctrl + Wปิดไฟล์เอกสาร
Ctrl + Homeเครเซอร์ย้ายไปอยู่บรรทัดแรกของเอกสาร
Ctrl + Endเครเซอร์ย้ายไปอยู่บรรทัดสุดท้ายของเอกสาร
Ctrl + Fเปิดเครื่องมือค้นหาข้อความ
Ctrl + Hเปิดเครื่องมือแทนที่ข้อความ
Ctrl + Yทำซ้ำล่าสุด
Ctrl + Zยกเลิกสิ่งที่ทำล่าสุด
Ctrl + Pใช้เปิดคำสั่งพิมพ์เอกสาร
Ctrl + Cใช้สำหรับคัดลอกข้อความ
Ctrl + Xใช้สำหรับตัดข้อความ
Ctrl + Vใช้สำหรับวางข้อความที่คัดลอกหรือตัดมา
Ctrl + Bใช้ทำตัวอักษรหรือข้อความที่เลือกให้เป็นตัวหนา
Ctrl + Iใช้ทำตัวอักษรหรือข้อความที่เลือกให้เป็นตัวเอียง
Ctrl + Uใช้ขีดเส้นใต้ข้อความหรือตัวอักษรที่เลือก
Ctrl + [ใช้ลดขนาดตัวอักษร
Ctrl + ]ใช้เพิ่มขนาดตัวอักษร
Ctrl + Lจัดข้อความชิดซ้าย
Ctrl + Eจัดข้อความกึ่งกลาง 
Ctrl + Rจัดข้อความชิดขวา
Ctrl + Jจัดข้อความกระจายชิดขอบด้านซ้ายและด้านขวา
Ctrl + Aใช้สำหรับเลือกข้อความทั้งหมด
Ctrl + Spacebarใช้สำหรับล้างการตั้งค่าทั้งหมดของเอกสาร
Ctrl + Enterขึ้นบรรทัดในหน้าใหม่





https://www.kodefix.com